Bí quyết chăm chút da trong mùa mưa


Bí quyết chăm nom da trong mùa mưa
admin / Th6 02, 2016 / No Comment / Edit
Thời tiết ẩm thấp trong mùa mưa thường là căn do chính dẫn đến tình trạng nấm mốc, viêm nhiễm ở da. ngoại giả, việc không dùng kem chống nắng và dưỡng ẩm cho da trong mùa mưa cũng khiến cho da trở thành đen sạm, khô ráp và mất nước. bởi thế, các cô gái cần biết dưỡng da đúng phương pháp trong mùa mưa để da luôn mịn màng, khỏe mạnh và ngập tràn nhựa sống.

 

1. Rửa mặt

Phái đẹp cần duy trì việc rửa mặt với sữa rửa mặt 2 lần/ ngày, vì độ ẩm cao trong không khí dễ khiến bụi bặm tích tụ vào lỗ chân lông, làm bí tắc lỗ chân lông và gây ra mụn.

Bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt làm sạch sâu nhưng vẫn giữ ẩm cho da để da không bị mất nước, trên hết, cần chọn lọc sản phẩm hạp với làn da của mình.

2. dùng nước huê hồng

Nước hoả hồng là một bước chăm sóc da không thể thiếu ngay sau khi rửa mặt, với tác dụng chống khuẩn, cân bằng độ pH của da, làm se khít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, nước huê hồng cũng góp phần dưỡng ẩm cho da, để làn da của bạn không bị mất nước, khô ráp trong mùa mưa.

Mỗi ngày, sau khi rửa mặt bạn thấm ướt bông gòn bằng nước huê hồng (khoảng 5 giọt) thoa lên da và để khô thiên nhiên.

3. Dưỡng ẩm cho da

Thời tiết ẩm ương mùa mưa sẽ khiến cho da khô bị mất nước và da nhờn tiết dầu nhiều hơn. vì thế, bạn cần chọn lọc các sản phẩm dưỡng ẩm cho da hạp. Nếu bạn liền phải ra ngoài, bạn cần chọn các sản phẩm dưỡng ẩm không chứa dầu, hoặc tránh các sản phẩm trang điểm có màu dạng kem, những sản phẩm này sẽ làm bí tắc lỗ chân lông, gây ra hiện tượng lỗ chân lông to, mụn.

4. dùng kem chống nắng

sai lầm trực của các cô gái trong mùa mưa là: trời không có nắng nên không cần dùng kem chống nắng. Điều này cực có hại cho làn da của bạn, vì dù trời không nắng da bạn vẫn phải tiếp xúc với tia UV, tia tử ngoại có hại cho da. Bạn nên dùng các loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF30 trở lên, thoa lại kem chống nắng sau 2 – 4h (tùy chỉ số chống nắng). Nếu bạn đi bơi, nên dùng kem chống nắng chuyên biệt, hoặc thoa lại ngay khi ra khỏi nước.

5. Tẩy da chết

Lớp da chết và các lớp sừng trên da làm cho da trở nên sậm màu và sần hơn, khó tiếp nhận các dưỡng chất trong các sản phẩm dưỡng da một cách hiệu quả nhất. Bạn nên tẩy da chết 2 lần/ tuần nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết không hạt cho vùng mặt, cổ để tránh thương tổn da. Đối với da toàn thân, có thể dùng sản phẩm tẩy da chết dạng hạt để da được mịn màng hơn

6. Đắp mặt nạ cho da

Đắp mặt nạ là cách giúp da có thể thư giãn tức khắc và cung cấp các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da. Các loại mặt nạ từ thiên nhiên nhẹ dịu sẽ giúp da thư giãn sau thời kì mỏi mệt, trở nên mềm mại, mịn màng và tươi trẻ hơn.