7 yếu tố quan trọng nhất của camera quan sát


Trong cuộc sống khoa học công nghệ hiện đại như hiện tại thì camera quan sát không còn là quá xa lạ đối với mọi người, chúng được vận dụng phổ biến trong đời sống của người dân. 5 nhân tố quan trọng của camera qua bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về sản phẩm thiết bị an ninh này.

  •  Độ phân giải

Độ phân giải của camera giám sát là yếu tố quan yếu hàng đầu. Chúng ta có thể hiểu độ phân giải của camera chính là độ phân giải của cảm biến, quyết định bởi con chip cảm biến ảnh (Image Sensor).


Camera quan sát thân hông ngoại

  • Tầm quan sát và góc quan sát

Chúng được quyết định bằng chất lượng của ống kính trong camera quan sát (LENS). Tầm quan sát của camera giám sát là khoảng cách để ống kính ghi nhận được hình ảnh vật thể, nó không phải là khoảng cách để mọi người có thể thấy rõ vật thể đó.
  • Khả năng quan sát trong bóng tối

Khả năng quan sát trong bóng tối chịu ảnh hưởng bởi độ nhạy sáng tối thiểu. LUX  là đơn vị của độ nhạy sáng. Độ nhạy sáng càng thấp thì camera giám sát càng có khả năng quan sát trong bóng tối tốt hơn.
  •  Khả năng vận hành trong điều kiện hà khắc

Đây là một yếu tố quan yếu và được đánh giá cao. Một camera cần có khả năng chống thấm, chịu đựng được thời tiết khắc nghiệt, chống được cụt và trầy xước, khả năng chống bụi tốt sẽ mang tới hiệu quả dùng cao và tăng tuổi thọ và sự dẻo dai của sản phẩm.


Camera quan sát Dahua

  •  Khoảng cách lắp đặt cho phép

Là khoảng cách dây dẫn từ camera quan sát về đến đầu ghi. Khoảng cách này phụ thuộc vào công nghệ của camera giám sát đó.

Trên thực tế khi lắp đặt trong môi trường sẽ ảnh hưởng bởi can nhiễu, tạp nhiễu. Nếu lắp ở khoảng cách xa có thể dẫn đến hình ảnh bị nhiễu (giật hay bị gợn sóng). Chúng ta cần sử dụng các loại cáp tốt hơn với lớp vỏ bạc chống can nhiễu, sử dụng bộ lặp, khuyếch đại tín hiệu.
  • Khả năng lưu trữ hình ảnh

Cái này biểu tượng cho dung lượng của ổ cứng. chúng bị ảnh hưởng bởi nhiều thông số khi cấu hình đầu ghi như số khu hình trên mỗi giây, độ phân giải ghi hình, chất lượng nén… Chất lượng hình ảnh càng cao thì dung lượng bộ nhớ càng tốt.
  •  Chức năng quãng và xem lại

Các loại đầu ghi cao cấp sẽ cho phép chúng ta có thể xem lại song song trên nhiều kênh, Nếu bạn cần xem lại sự kiện nào đó, bạn sẽ có thể xem được một cách bao quát hơn diễn biến tại hiện trường.

Với những tính năng đa dạng và tiện ích trong cuộc sống hằng ngày để bảo đảm sự an toàn về tài sản cũng như tính mạng mọi người, camera quan sát đã ngày một được ưa thích và sử dụng nhiều hơn trong cuộc sống.